วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฝรั่งเศส


ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่ตั้งอยู่บนคาบสมุทรเมดิเตอเรเนียน เป็นหนึ่งในสามประเทศที่คาบเกี่ยวทั้งคาบสมุทรแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอเรเนียน ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปตะวันตก และใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศทั้งหมดในยุโรป และยังได้เป็นดินแดนเมืองแฟชั่นและน้ำหอมสุดคลาสสิกในปัจจุบัน สถานที่ที่นักท่องเที่ยวอยากมาทัวร์เป็นอันดับต้นๆของโลก


หอไอเฟล(Eiffel)  เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยตั้งชื่อตามสถาปนิกผู้ออกแบบ "กุสตาฟ ไอเฟล" ในปี พ.ศ. 2549 นักท่องเที่ยวกว่า 6,719,200 คนได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ และกว่า 200,000,000 คนตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ส่งผลให้หอไอเฟลเป็นสิ่งก่อสร้างที่มีคนเข้าชมมากที่สุดต่อปีอีกด้วย หอไอเฟลมีความสูง 324 เมตร (1,063 ฟุต) (รวมเสาอากาศสูง 24 เมตร (79 ฟุต)) ซึ่งก็สูงเท่ากับตึก 81 



พระราชวังแวร์ซายส์ (ภาษาฝรั่งเศส: Château de Versailles) เป็นพระราชวังหลวงแห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงปารีส ซึ่งปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของมหานครปารีส พระราชวังแวร์ซายส์เป็นพระราชวังที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งของโลก และนับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบันด้วย



พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre museum) ความน่าตื่นเต้นของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นพระราชวังของกษัตริย์ แต่ในปัจจุบันเป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีงานศิลปะจัดแสดงอยู่กว่า 300,000 ชิ้น ตั้งแต่สมัยโบราณมาจนถึงช่วงปี 1850



ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de triomphe) เป็นอนุสรณ์สถานที่สำคัญในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่กลางจัตุรัสชาร์ลส์ เดอ โกลล์หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม จัตุรัสแห่งดวงดาวทิศตะวันตกของชองป์-เซลิเซ่ส์ ประตูชัยแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ได้ร่วมรบเพื่อประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสงครามนโปเลียน และในปัจจุบันยังเป็นสุสานของทหารนิรนามอีกด้วย ประตูชัยนี้เป็นส่วนหนึ่งของ"แนวเส้นตรงทางประวัติศาสตร์" (L'Axe historique) ซึ่งเป็นถนนเส้นตรงจากสวนพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ไปยังชานเมืองปารีส



มงแซง-มีแชล (อังกฤษ: Mont Saint-Michel) คือวิหารที่ตั้งอยู่บนเกาะโดดเดี่ยว กลางทะเลชายฝั่งตะวันตก บริเวณแคว้นนอร์มองดีของประเทศฝรั่งเศส ได้รับประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2522 ภายใต้ชื่อ มงแซง-มีแชลและอ่าว ในปีหนึ่งจะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมเยือนมงแซง-มีแชลกว่า 3 ล้าน 2 แสนคน ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยงยอดนิยมอันดับที่ 3 ของประเทศฝรั่งเศสรองลงมาจากหอไอเฟลและพระราชวังแวร์ซาย ตัวเกาะอันเป็นที่ตั้งของวิหารนั้นเป็นหินแกรนิต โดยมีเส้นรอบวงเกาะประมาณ 960 เมตร และสูง 92 เมตร แล้วถ้าบวกกับความสูงของตัววิหารนั้นแล้วก็จะมีความสูงถึง 155 แมตร บนยอดวิหารเป็นรูปปั้นทองของเทวดามิเชล (ไมเคิล) สร้างโดย เอมานูแอล เฟรมีเย (Emmanuel Frémiet)



นีซ (Nice) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเมืองมาร์เซย์ ฝรั่งเศส และเมืองเจนัว อิตาลี ถือเป็นเมืองการท่องเที่ยวและถือเป็นเมืองชั้นนำของรีสอร์ต แถบเฟรนช์ริวีแอรา นีซ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 2 ของฝรั่งเศส รองจากปารีส และเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ของโลกที่มีหลักฐานว่ามนุษย์เริ่มตั้งถิ่นที่อยู่อาศัย สถาปัตยกรรมของที่นี่จึงน่าชม โบสถ์เก่าแก่ที่สวยงามหาดูได้ยาก นอกจากนั้นชายหาดของเมืองนีซยังได้รับความนิยมไม่แพ้หาดอื่นๆ เพราะถึงแม้จะไม่มีทรายขาวละเอียด แต่ความสะอาดและการจัดระเบียบที่ดี ทำให้ชายหาดดูสวยงามขึ้นได้ ถนนเลียบชายหาดที่นี่คือแหล่งพักผ่อนหย่อนใหญ่อันเลื่องชื่อของนีซ และมีเทศกาล Nice Jazz Festival อันโด่งดังสั่งสมชื่อเสียงมานานกว่า 60 ปี 



CANNES สถานที่จัดงาน  Movie festival Cannes ทุกปี  ชื่อเสียงของที่นี่ คือ   ด้านหนึ่ง คือ ชายหาด  และ อีกฝั่งถนน จะเต็มไปด้วย ห้างหรูหรา แบรนด์เนม ชื่อดัง ทั้งหมด ที่คุณรู้จัก  มาตั้งที่นี่   และ ถนนคนเดินอีกแห่ง ที่อยู่ใจกลางเมืองคานส์  เราก้อจะได้ไปเดินเล่น ชอปปื้งคะ   ซึ่งถนน อองติป นี้จะมีของ ดี ราคาปานกลาง และ ถูก ให้ได้ เลือกกันคะ



 CASSIS เป็น เมืองชายทะเล ติดอันดับท่องเที่ยงของฝรั่งเศส เราจะล่องเรือชม  Cassis แหลม Calanques กันค่ะ  ชาวฝรั่งเศสเอง  ฤดูร้อน ก้อจะมา พักผ่อน กันที่นี่เช่นกันคะ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของบ้านเค้าเลยคะ    มีคำเปรียบเทียบของกวีชาวฝรั่งเศส กล่าวไว้ว่า   ‘’ถ้าใครเคยเห็น Paris แต่ไม่เคยเห็น Cassis  ก็เหมือนคุณยังไม่ได้เห็นอะไรเลย’’  ตลอดวันเราจะ เจาะลึกกันที่เมืองนี้  


 Les BAUX DE PROVENCE  หมู่บ้านที่สวยที่สุดในฝรั่งเศสตั้งอยู่  บนเทือกเขาแอบป์  ริมภูเขา ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น