วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สวิสเซอร์แลนด์






 สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศที่คนไทยค่อนข้างมีความคุ้นเคยมากพอสมควร แม้ว่าจะเป็นประเทศเล็กๆที่ที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล แต่เสน่ห์ของธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยวิวของภูเขา และทะเลสาบ นั่นจึงไม่น่าแปลกใจนัก ถ้าหากสวิตเซอร์แลนด์จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 



กรินเดลวาลด์(Grindelwald)เมืองที่มีชื่อเสียงของกรุงเบริ์นเมืองหลวงที่สวยงามของของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยตัวเมืองตั้งอยู่บนเทือกเขากรุงเบิร์น-แอลป์ (Bernese-Alps) 


เทือกเขาแอลป์ Jungfraujoch เป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวทั่วโลกและถือว่าเป็น Highlight อย่างนึงของสวิต Jungfraujoch ได้รับการขนานนามว่า Top of Europe เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมายัง Jungfraujoch จะได้สำผัสกับบรรยากาศของภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี รวมไปถึงวิวที่มองเห็นจนสุดขอบฟ้าเลยทีเดียว




Sphinx เป็นจุดชมที่สูงที่สุดของ Jungfraujoch โดยมีความสูงถึง 3,571 เมตร ที่ Sphinx นี้จะมีระเบียงเปิดกว้างทำให้ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวโดยรอบของ Jungfraujoch จากจุดนี้สามารถมองเห็นยอดเขา Eiger, Mönch และ Jungfrau ได้อย่างชัดเจน รวมไปถึง ธารน้ำแข็ง Aletsch และในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าเปิดสามารถมองเป็นวิวได้ไกลข้ามไปถึงประเทศเยอรมันทีเดียว





Swiss National Park อุทยานแห่งชาติในเทือกเขาแอลป์อันเลื่องชื่อ เป็นเขตรักษาธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แถมยังเป็นอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่ที่สุดบนเทือกเขาแอลป์อีกด้วย มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติทั้งพืชและสัตว์นานาชนิด โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะสวยงามมาก





Jet d’Eau ลานน้ำพุขนาดใหญ่ที่สุดของสวิตเซอแลนด์ ตั้งอยู่ในเมือง Geneva และเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของเมืองที่จะเปิดอยู่ตลอดเวลา ยกเว้นมีลมแรงๆหรืออุณหภูมิต่ำจนใกล้จะเป็นน้ำแข็ง ก็จะปิดให้บริการชั่วคราว ใครที่มีโอกาสไปก็ลองแวะชมความสวยงามกันนะ




Rhine Falls น้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป มีความสูง 23 เมตร กว้างถึง 150 เมตร โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนซึ่งจะมีกระแสน้ำแรงที่สุดมากถึง 700 ลูกบาศก์เมตร/วินาที


Interlaken อยู่ในรัฐ Bern เป็นเมืองทะเลสาบที่สวยงาม และเป็นแหล่งที่พักของนักท่องเที่ยว สำหรับการเดินทางต่อยังยอดเขา Jungfrau ซึ่งมีรถไฟบริการขึ้นไปหยุดที่ความสูง 3,450 เมตร แต่สำหรับคนที่รักการปีนเขาก็มักจะเดินทางต่อเพื่อพิชิตยอดเขาสูง 4,158 เมตรให้ได้สำเร็จ


Château de Chillon ปราสาทที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Léman ใกล้กับเมือง Montreux มีอายุราวๆ 900 ปีแล้ว โดยเป็นตึกหลายตึกเชื่อมต่อกันเป็นปราสาทขนาดใหญ่ พร้อมกับทิวทัศน์ที่สวยงาม ใครได้มีโอกาสไปต้องลองไปเยือนสักครั้ง




Helvetia หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหาที่พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ และสามารถเพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ Helvetia จะเป็นอีกเมืองที่คุณไม่ควรพลาด เพราะที่นั่นเป็นเมื่องที่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน และยังมีธรรมชาติสวยงามให้ชมอีกด้วย โดยเฉพาะที่สวน Botanical Garden ในเกาะใจกลางแม่น้ำ Maggiore ซึ่งรวบรวมดอกไม้นานาพันธุ์ไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติได้เข้าชม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น